Posted by: katayslayer | เมษายน 15, 2007

บทกลอนละครชีวิต

อย่าคิดว่า. . . ฉันไม่มีหัวใจ
รัก . . .  มักทำให้คนเรา เสียใจอยู่เสมอเหรอ
 
สำหรับคนอื่นนั้น . . . คำตอบจะเป็นอย่างไร ฉันไม่รู้
ฉันรู้เพียงแต่ว่า . . . รัก . . .มันทำให้ฉันเสียใจ ตลอดเวลา
ก็อาจจะมีบางเวลาที่ . . . มีความสุข
แต่ . . . มันคงเป็นเพียงแค่เสี้ยวนาที
. . . หรือ เศษเสี้ยวของวินาทีเท่านั้น
 
รู้สึกเหนื่อย และท้อเหลือเกิน กับรักที่เป็นอยู่ตอนนี้
ถามว่า . . . มีความสุขไหม . . .
ตอบได้เลยนะว่า . . . มี(บ้าง)
ฉันมีความสุขทุกครั้ง . . . ที่เจอเธอ คุยกับเธอ คิดถึงเธอ
แต่เธอซิ . . . เคยนึกถึงหัวใจ
. . . และความรู้สึกของฉันบ้างไหม
ทุกครั้ง . . . ที่เธออยู่กับเขา
ทุกครั้ง . . . ที่เธอมีเขาอยู่ข้างกาย
ทุกครั้ง . . . ที่เธอกอดเขา
ทุกครั้ง . . . ที่เธอพูดถึงเขา
รู้มั้ย . . . ฉันคนนี้เจ็บปวด และทรมานมากแค่ไหน
ฉันอยากให้เธอได้รับรู้ . . . ถึงความรู้สึกนี้บ้าง
เผื่อเธอจะได้ . . . สงสารฉัน
แต่มันก็เท่านั้นแหละ  . . .
เพราะฉันไม่มีทางเลือก  . . . ไม่มีแม้กระทั่งที่ไป
ตกอยู่ในวังวนนี้ . . . หนียังไง . . . ก็หนีไม่พ้น
พยายามที่จะหยุดรักเธอ แต่ . . . ก็ทำไม่ได้เลย
ฉันถึงได้เจ็บปวด . . . อยู่อย่างนี้ เรื่อยไป
 
ฉันเชื่อว่า . . . คงมีสักวันที่ . . . ฉันจะหยุดรักเธอได้
ฉันจะทำให้ได้ . . .  ฉันไม่อยากอยู่ในสภาพนี้หรอกนะ
ได้โปรดเถอะ  . . . นึกถึงหัวใจดวงนี้บ้าง
นึกถึงคน . . . คนนี้ . . . ที่รักเธอบ้างนะ . . .
และโปรดอย่าคิดว่า. . . ฉันไม่มีหัวใจ. . . 
 
เธอรักฉันแค่ไหน?
เธอรักฉันแค่ไหน?
  
ฉันไม่เข้าใจเลยว่า. . .
"รัก" ที่เธอพูดมา. . . มีค่าแค่ไหน
เพียงลมปาก หรือ พูดออกมาจากใจ
จริงแท้แค่ไหน. . . ทำไมไม่มาดูแล
 
ปากนะ “รัก” บอกว่า. . . รัก
แต่การกระทำ ที่ประจักษ์ดูไม่แน่
รักจริงไหม?. . . ทำไมถึงไม่แคร์
ช่วยยืนยัน. . . รักแท้ให้แน่ใจ
 
เธออย่า. . . เห็นฉันเป็นของตาย
เธอรู้ไหมคำว่า . . . "รัก" . . . มีความหมายมากแค่ไหน
ไม่ใช่บอกว่า. . .  "รัก". . . แล้วทำเงียบหายไป
ภาษากาย กับ ภาษาใจ ต้องไปด้วยกัน
 
สงสารคนที่เธอบอกว่า. . . รักบ้าง
อย่าทิ้งขว้าง ให้มันเป็นเพียงความฝัน
ถ้าคิดว่า. . . ใจยังมีรักให้กัน
อย่าทิ้งฉัน. . . ให้ร้องไห้อยู่คนเดียว
รัก"  ต้องการ  "การเอาใจใส่"  ไม่ใช่เพียงคำพูดว่า. . .  "รัก". . .นะจ๊ะ
 
คนขี้เบื่อ… ที่รักเธอ
 
ฉันขี้เบื่อไปบ้าง… ฉันขอโทษ
เธออย่าโกรธเพราะฉันเป็นแบบนี้
ฉันขี้เบื่อ… แต่ใจรักอยู่ดี                      
แค่ขี้เบื่อบางทีขออภัย
 
ชอบประชดโดยการพูดเย็นชา
อย่าถือสาคนบ้าบอไม่เอาไหน
ไม่ต้องโกรธแค้นเคืองเรื่องอื่นใด
ไม่มีใครในใจ… นอกจากเธอ
 
เพียงแค่เบื่อที่ต้องพูดคำซ้ำซาก
มันพูดยากที่จะบอกเธอเสมอ
ถึงขี้เบื่อไปบ้างแต่ “รักเธอ”
แค่ไม่เจอหรือพูดคุยก็เหงาใจ
 
ความห่างไกล… ทำให้ใจจึงได้คิด
เหมือนสิ่งใดมาสะกิดให้หวั่นไหว
ว่าคิดถึงคนดีที่อยู่ไกล
ที่หัวใจร่ำไห้เมื่อไกลกัน
 
 
ความขี้เบื่อในใจเริ่มจางหาย
เพราะหัวใจของเธอที่ให้ฉัน
เริ่มซึมซาบเข้าไปทุกคืนวัน
ที่ห่างกันไปนาน… ใจรู้ตัว
 
สิ่งที่ฉันได้รับ คือ . . . “น้ำตา”
 
กับเหตุการณ์. . . เลวร้ายหลายร้อยเรื่อง
ทำให้ใจ. . . ขุ่นเคืองและอ่อนล้า
ไม่ได้อยาก. . . ให้มันไหลหรอกน้ำตา
แต่มันมาก. . . เกินกว่าจะอดทน
 
ฉันก็เป็น. . . แค่คนหนึ่งเท่านั้น
เธอจะเห็นใครสำคัญ. . . ฉันไม่สน
แต่อย่าสร้าง. . . ความวุ่นวายมากมายจน
ฉันหมดแรง. . . อดทนในตัวเธอ
 
เพียงเท่านี้. . . ก็เหนื่อยมากพอแล้ว
น้ำตารินล้นแก้ว. . . สม่ำเสมอ
ไม่สงสารเหรอ. . . คนที่มันรักเธอ
สิ่งตอบแทนที่มันเจอ คือ. . . น้ำตา
 
คน(เคย)รักคุณ เป็นแบบนี้ไหม?
 
เรื่องที่จะนำมาให้อ่านต่อไปนี้
เป็นเรื่องขำขำ ของ ก่อนและหลัง ของคน(เคย)รักกันนะ
(ย้ำ! ให้อ่านขำๆ นะ อย่าคิดอะไรมาก)
 
เมื่อก่อน . . . หอมแก้มเป็นอาจิณ
เดี๋ยวนี้ . . . ได้กลิ่นเป็นอาเจียร
เมื่อก่อน . . . เจอกัน อ่ะของฝาก
เดี๋ยวนี้ . . .เมิงอยาก ก็ซื้อดี๊
 
เมื่อก่อน . . . ขับรถรับส่งฟรี
เดี๋ยวนี้ . . . เฮ้ย! แท๊กซี่เอาอีนี่ไป
เมื่อก่อน . . . ร้องไห้คอยกอดปลอบ ป่าวประกาศ ชอบบบคนอ่อนไหว
เดี๋ยวนี้ . . . ร้องไห้ โอ้ย…เป็นไร อ่ะ กระแดะเข้าไป  . . . อยากได้อะไรบอกดีๆ
 
เมื่อก่อน . . . ยิ้มให้ โหย…ใจเต้น
เดี๋ยวนี้ . . . ยิ้มให้เห็น “ปวดขี้”
เมื่อก่อน . . . เฮ้ย..ขาว ว๊าว . . .  ดูดี
เดี๋ยวนี้ . . . ซีดยังกะผี ดูมันชม
 
เมื่อก่อน . . . ข้ามถนนเดินจูงมือ ข้าวของเงี้ยช่วยถือ กลัวเราล้ม
เดี๋ยวนี้ . . . ยกมือขึ้นพนม โอม เพี้ยง…ให้มันล้มรถเหยียบคอ
 
เมื่อก่อน . . . สาวมองทำเป็นเงียบ
เดี๋ยวนี้ . . . ขอเบอร์เพียบไอ้หน้าม่อ
เมื่อก่อน . . . จะไปไหน เดี๋ยวผมรอ
เดี๋ยวนี้. . . ไม่ง้อ จะไปไม่ไป
 
เมื่อก่อน . . . ทำอะไรผิดโอ้ย… นิดหน่อย
เดี๋ยวนี้  . . . เดี๊ยะ ต่อย …ดีๆ หน่อยได้ไหม?
เมื่อก่อน . . . ใครมอง โกรธเป็นไฟ
เดี๋ยวนี้ . . .  ใครอยากได้ ให้ฟรี
 
ใส่ความเห็น

หมวดหมู่

ติดตาม

Get every new post delivered to your Inbox.

